สวัสดีจ้าชาว Dek-D.com  โรงเรียนของน้องๆ มีเรื่องราวอะไรกันภายในรั้วบ้างเอ่ย บางเรื่องนี่ถ้าไม่ใช่คนใน ไม่มีวันได้รู้แน่ๆ พี่แนนเลยได้เห็นกระทู้เกี่ยวกับเรื่องน่ารู้ เรื่องควรรู้ หรือเรื่องที่คนไม่เคยรู้เกี่ยวกับโรงเรียนของน้องๆ มาโพสต์บอกกันอยู่บ่อยๆ 20 เรื่องบ้าง 50 เรื่องบ้าง บางโรงเรียนก็มีถึง 100 เรื่องเลยทีเดียว โอ้โฮ้ๆๆ

     แล้วแต่ละเรื่อง ของแต่ละโรงเรียน พี่แนนอ่านแล้ว ก็แทบจะไม่ซ้ำกันเลย เรียกว่ามีเรื่องกันเฉพาะตัวของตัวเองกันทั้งนั้นเลย พอใครได้อ่าน ก็ได้รู้จักโรงเรียนเรามากขึ้น ทั้งใน-นอกรั้วไม่ว่าจะเป็น ครู อาจารย์ นักเรียน สนามกีฬา กิจกรรมภายใน ศิษย์เก่าชื่อดัง รางวัลที่โรงเรียนได้รับ เกียรติประวัติ คุณความดีต่างๆ หรือเรื่องสนุกๆ ในโรงเรียนเราไม่ไม่เหมือนใคร ฯลฯ

     วันนี้ พี่แนนก็ได้ไปมุดรั้ว เอ้ย!!! ขอเปิดรั้วโรงเรียนกันหน่อยค่ะ กับ 10 เรื่องที่ควรรู้ของ "โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์" ที่ได้ข้อมูลจากคนในจริงๆ อย่างน้องดิส ชนานันท์ กิตติสุบรรณ นักเรียนชั้น ม.4 ที่จะมาเล่าเรื่องราวสนุกๆ เด็ดๆ ภายในโรงเรียน และหลายเรื่องที่คนนอกรั้วไม่เคยได้รู้กัน มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยจ้า


เรือนพิมพ์นั้นคือใจเรา เป็นท่อนนึงในเพลงประจำโรงเรียน(ข้างหลังเป็นอาคาร3)

     1.ที่โรงเรียนมีเรือนพิมพ์ ตั้งใจกลางสระน้ำของโรงเรียน ซึ่งเมื่อก่อนเป็นเรือนดนตรีไทย (แต่เดี๋ยวนี้ไม่ได้ทำอะไร) สร้างมาประมาณ 50 กว่าปีแล้วค่ะ

     2.โรงเรียนอยู่ตรงข้ามศาลแพ่ง อาญาธนบุรี เวลา 8 นาฬิกาจะมีเสียงเพลงชาติดังขึ้น ซึ่งรุ่นพี่ที่นำร้องเพลงชาติจะคอยฟังเสียงเพลงชาติของศาล แล้วจึงเริ่มบรรเลงเพลงชาติโดยวงโยธวาทิต ซึ่งส่วนมากจะไม่ค่อยพร้อมกับศาล เริ่มพร้อมกันแต่จบไม่พร้อมกัน 555

     3.สัญญาณเข้าแถวเคารพธงชาติ จะมีเพลงชมพู-เขียว ซึ่งเป็นเพลงประจำโรงเรียนดังขึ้น

     4.ร้านอาหารที่โรงเรียนมีทั้งหมด 20 ร้าน แต่ร้านที่คนต่อแถวยาวที่สุดคือร้านที่ 20 เป็นร้านข้าวแกงที่อร่อยที่สุด ถ้าคนที่กินข้าวแกงมาทุกร้านแล้วจะเลือกร้านที่ 20


โรงอาหาร ยังมีชั้นบนอีกแต่ตอนเย็นเค้าจะปิด ข้างบนโรงอาหารจะมีโรงยิม

     5.เวลา ผอ.มาพูดหน้าเสาธง ผอ.มักจะพูดว่า"สวัสดีครับลูกสิงห์ทุกคน" แล้วนักเรียนจะตอบรับสวัสดีพร้อมกัน

     6.ที่โรงเรียนมีคณะสีทั้งหมด 6 คณะ ได้แก่ ไกรสิทธิ์ (สีเขียว), กาฬสิงหะ (สีม่วง), สิงหราช (สีแดง), เกสรี (สีฟ้า), สุรสีห์ (สีชมพู), ไกรสร (สีเหลือง) วันที่นักเรียนหญิงชอบดูคือการแข่งหรีด (นักเรียนชายหลายคนก็ชอบดูด้วย อิอิ)

     7.อาคารใหม่ที่สร้างล่าสุด เป็นอาคารที่สวยมากมี 4 ชั้น หน้าอาคารตัวใหญ่ๆ ว่า อาคารวิทยาศาสตร์ Gifted education program in science math and english (แต่ไม่มีห้องน้ำ -_-'')

     8.เด็กนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ทุกคนไม่มีใครไม่รู้จักร้านลุงป้า อาจจะมีอย่างเด็ก ม.1 ยังไม่ค่อยรู้ เป็นร้านขายอาหาร เครื่องดื่ม ขนมปังปิ้ง ไม่ติดแอร์

     9.ร้านใสสะอาด ร้านขายก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ที่ตอนเย็นจะอัดแน่นไปด้วย นร.รร.มัธยมวัดสิงห์ ซึ่งบางครั้งต้องรอเกือบชั่วโมงหรือชั่วโมงกว่า ถึงจะได้กิน เพราะทั้งร้านมีคนขายคนเดียว ไม่มีพนักงานเสิร์ฟ บางครั้งเวลาไปกินต้องเอาจาน-ชามของคนอื่นที่กินเสร็จแล้วไปเก็บเอง พร้อมกับเช็ดโต๊ะเอง แต่ก็ยังมีคนไปกินเยอะอยู่ดี (รับรองได้ว่าอร่อยยย)

     10.เสาธงของรร.ไม่ต้องใช้คนเอาเชือกขึ้นลง แต่ใช้ปุ่มเลื่อนธงชาติลงแทน (ใช้เงินก่อสร้าง 2 ล้านบาท) เห็นอาจารย์บอกว่าเป็นเสาธงโรงเรียนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยค่ะ


หน้าเสาธง ต้องกระโดด!! เย้ๆๆ

     โอ้โห..ฟังเรื่องร้านก๋วยเตี๋ยวแล้ว พี่แนนอยากจะพาชาวคณะไปลิ้มลองมากค่ะ ว่าจะอร่อยสมคำร่ำลือหรือเปล่า อิอิ ว่าแต่ ชาว ม.ว.ส. คนไหน พอจะมีเวลา พาพี่แนนไปทัวร์โรงเรียนกันบ้างคะ อิอิ

     ชาว ม.ว.ส.คนไหนผ่านมา แวะมาทักทายกันบ้างนะคะ หรือใครมีเรื่องไหนเพิ่มเติม ลองมาโพสต์บอกกันได้เลย พี่แนนรออ่านอยู่ค่ะ

    ปล.ชาว Dek-D.com คนไหน อยากบอกเรื่องที่ควรรู้ของโรงเรียนตัวเองให้เพื่อนๆ คนอื่นได้รู้ และอยากให้โรงเรียนเป็นที่รู้จัก ส่งมาที่พี่แนนได้เลยค่ะ ที่ nan@dek-d.com ส่งกันมาเยอะๆ หลายๆ ข้อเลยค่ะ แล้วพี่แนนจะคัดให้ได้ 10 ข้อมาออกสื่อ และอย่าลืมบอกชื่อ-นามสกุล และโรงเรียนของน้องมาด้วยนะคะ ส่งกันมาได้เลยจ้า พี่แนนรออยู่!!~






 

พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Daling'Cholyong ♥ Member 21 มิ.ย. 55 19:19 น. 124
รร.เรานี่สวยจริงๆ 5555555555 อยู่มาปีนี้ก็ปีที่ 4 เเล้ว ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกหมูร้านอร่อยที่สุดต้อง ร้าน 6 ฮ่าๆ ส่วนก๋วยเตี๋ยวที่ทำเร็วที่สุดคือร้านที่มีไก่ตุ๋น ตอนนี้ร้านเทมปุระ หมู ไก่ ปลา คนยังเยอะเหมือนเดิม อยากให้รร.มีทาโกะยากิจัง ฮ่าๆ ใครว่างๆ ก็มาเยี่ยมชมกันได้นะคะ (เดินวันเเรกรับรองว่าเมื่อยเเน่ๆ)


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 21 มิถุนายน 2555 / 19:22
0
กำลังโหลด
jubjub 11 ส.ค. 55 12:23 น. 125
รร.เจิดมาก กิจกรรมเยอะดีไม่ต้องเรียน55555
ละครเวทีเริ่ดนะ ทุกอย่างจัดเต็ม ยิ่งวงของรร.นี่
ฮอตมาก โคตรเท่555
รักผอ. ผอ.ใจดีมากก จ้างนักร้องมารร. บ่อยดี อย่างปีที่แล้ว
ก็มีวงโปเตโต้ มาทัวร์คอนเสิร์ตใหญ่ เดือนหน้าจะมีวงกะลา
ที่สำคัญ ดูฟรี! 5555
ผอ.จะเกษียนแล้ว รักผอ.มาก <3
1
กำลังโหลด
pana 10 พ.ย. 55 08:59 น. 128
ยังไม่หมดนะจ๊ะ ตอนนี้มีเรือนพยาบาลเป็นของตนเองแล้ว สุดๆเลย ยังไม่หมดเราเปิดประตูด้านติดกับทางรถไฟเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียนด้วย ลงรถไฟปุ๊บเดินเข้าโรงเรียนปัํบ จริง..จริง....
0
กำลังโหลด
มมม 27 พ.ค. 54 20:23 น. 17
โรงเรียนเรานี่หน่าา
บอกเลยว่า ภูมิใจมากค่ะ กับโรงเรียนนี้
อีก1เรื่องคือ หอประชุมสวยมากค่ะ มีคนมาใช้จัดงานแต่งงานเยอะมากก
และบริเวณอาคาร จะมีรถไฟผ่านด้วยค่ะ เวลานั่งเรียนสังคม-พระพุทธ-ศิลปะ
จะได้ยินเสียงรถไฟ ดังจนไม่ได้ยินเสียงอาจารย์เลย >3<
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

141 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
katty_18 Member 27 พ.ค. 54 18:56 น. 8
โรงเรียนเรา ดังแล้ววว!!! 555+ เพิ่มเติมนะคะ ศิษย์เก่าของโรงเรียนที่มีชื่อเสียงคือ คุณเฉลิม อยู่บำรุงค่ะ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
DiSz Member 27 พ.ค. 54 19:18 น. 11

ขอแก้ตรงข้อ 3 ชื่อ โรงเรียนนะค่ะ  ตอนแรกเลยชื่อโรงเรียนวัดสิงห์ แล้วเปลี่ยนมาเป็นสิงหราชพิทยาคม แล้วก็เปลี่ยนมาเป็น มัธยมวัดสิงห์ ในปัจจุบันนี้คะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mam 27 พ.ค. 54 19:21 น. 13
55555555 55. จริงทุกข้อโดยเฉพาะข้อ 9 ทำมาแล้วทั้งเก็บจาน เช็ดโต๊ะ ล้างชาม เสริฟก๋วยเตี๋ยว

น้าคนขายยุ่งมาก ด้วยความหิวเลยช่วยทุกอย่างที่ทำได้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มมม 27 พ.ค. 54 20:23 น. 17
โรงเรียนเรานี่หน่าา
บอกเลยว่า ภูมิใจมากค่ะ กับโรงเรียนนี้
อีก1เรื่องคือ หอประชุมสวยมากค่ะ มีคนมาใช้จัดงานแต่งงานเยอะมากก
และบริเวณอาคาร จะมีรถไฟผ่านด้วยค่ะ เวลานั่งเรียนสังคม-พระพุทธ-ศิลปะ
จะได้ยินเสียงรถไฟ ดังจนไม่ได้ยินเสียงอาจารย์เลย >3<
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด